Chelsea: Đội Bóng Giàu Thành Tích Tại Ngoại Hạng Anh

Chelsea

Chelsea có đóng góp không hề nhỏ vào sự phát triển của giải đấu cấp cao nhất xứ sở sương mù. Cùng với MU, Liverpool, Arsenal, Man City và Tottenham, họ đã tạo nên thế lực được mệnh danh Big 6 tại EPL. Cùng 8xbet tìm hiểu kỹ hơn về con người và lịch sử phát triển của The Blues.

Những điều bạn nên biết về CLB Chelsea

Câu lạc bộ này có tên đầy đủ là Chelsea Football Club. Đây là một đội bóng chuyên nghiệp có trụ sở tại thủ đô London thuộc vương quốc Anh. The Blues hiện đang thi đấu tại giải vô địch Premier League và được đánh giá là một trong những CLB thuộc top đầu tại giải đấu.

Đội bóng này được thành lập lần đầu tiên cách đây hơn 100 năm (năm 1905). Sân nhà của họ chính là Stamford Bridge. Ngoài ra màu sắc chủ đạo của đội bóng chính là xanh dương với trang phục thi đấu áo xanh, quần xanh và tất trắng.

Chelsea nhuộm xanh thành London
Chelsea nhuộm xanh thành London

Lịch sử phát triển và hình thành của đội bóng này

Như đã đề cập phía trên, Chelsea tính đến thời điểm hiện tại đã trải qua hơn 100 năm xây dựng .Chính vì vậy, lịch sử hình thành và phát triển của đội bóng này cũng đã trải qua không ít những thăng trầm.

Giai đoạn hình thành

Vị chủ tịch của sân vận động Stamford Bridge – ông Gus Mears là người đã thành lập ra The Blues. Điều đặc biệt là việc xây dựng nên CLB lại xảy ra tại một quán rượu nằm đối diện cửa sân vận động. Thế nhưng, khởi đầu của Chelsea lại vô cùng thuận lợi khi họ được thi đấu tại Football League ngay sau đó.

Chỉ hai năm sau đó, đội bóng màu xanh thành London giành một vị trí tham dự giải đấu cấp cao nhất nước Anh sau những nỗ lực vươn mình. Cùng với thành tích tốt khi thi đấu tại đây, The Blues đã bước đầu đem về sự chú ý và thu hút một lượng người hâm mộ không nhỏ.

Thời kỳ Roman Abramovich

Tỷ phú người Nga Roman Abramovich đến với Chelsea và tạo ra một cuộc cách mạng lớn. Vị cựu chủ tịch này đã chi ra một số tiền không nhỏ nhằm đem về những ngôi sao như Hernan Crespo, Claude Makelele. Dấu ấn lớn nhất tại thời kỳ này chính là việc có được sự đồng ý của Jose Mourinho dưới cương vị HLV trưởng của đội bóng.

Nhờ sự dẫn dắt bởi “Người đặc biệt”, đội chủ sân Stamford Bridge đã lật đổ sự thống trị của MU và Arsenal để lên ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh. Cũng chính từ đây, CLB Tây London gặt hái vô vàn danh hiệu để trở thành một đối thủ đáng gờm tại giải đấu. Chưa hết, họ còn trình làng với thế giới một siêu tiền đạo mà sau này trở thành huyền thoại của bóng đá: Didier Drogba.

Didier Drogba nổi tiếng bởi sức mạnh của mình
Didier Drogba nổi tiếng bởi sức mạnh của mình

Giai đoạn khó khăn của Chelsea

Từ một đội bóng thuộc Top đầu của Premier League, The Blues dần đánh mất phong độ và gây nhiều thất vọng cho những người yêu quý. Điều này xảy đến là do sự thay đổi liên tục các HLV chỉ trong thời gian ngắn của đội chủ sân Stamford Bridge.

Từ năm 2016 đến năm 2023, họ đã có tới 5 lần thay đổi HLV. Chúng ta không thể phủ nhận tài cầm quân của những chiến lược gia như Antonio Conte, Thomas Tuchel hay Frank Lampard. Thế nhưng, những cái tên này đến rồi lại đi một cách chóng vánh khiến cho tình hình của đội bóng trở nên tệ hơn bao giờ hết.

Sự xuất hiện của tập đoàn Boehly

Lại một lần nữa, CLB Chelsea có sự thay đổi về bộ máy lãnh đạo. Tập đoàn Boehly chính thức tiếp quản The Blues và chi ra số tiền vô cùng lớn nhằm khôi phục lại vị thế của đội bóng. Những cái tên hot trên thị trường chuyển nhượng liên tục được đưa về như Enzo Fernandez, Mykhaylo Mudryk,…Chính vì điều này, một bộ phận fan hâm mộ đã đặt biệt danh cho đội bóng là “FC máy xúc”.

Thông tin về sân vận động Stamford Bridge

Trái ngược với những đội bóng khác trên thế giới, chúng ta thường sẽ thấy sân vận động được xây lên nhằm mục đích phục vụ cho đội bóng. Thế nhưng ở nơi này, The Blues được thành lập là vì Stamford Bridge. Sân vận động từng là nơi tổ chức những sự kiện thể thao (bao gồm cả bóng đá) của người dân thủ đô London. Không những vậy, sức chứa còn lên tới 41 nghìn chỗ ngồi.

Stamford Bridge từng chứng kiến rất nhiều kỳ tích
Stamford Bridge từng chứng kiến rất nhiều kỳ tích

Những cầu thủ nổi bật đang thi đấu cho The Blues

Từ xưa đến nay, CLB này luôn được giới mộ điệu đánh giá cao nhờ việc sở hữu đầy rẫy những ngôi sao. Sau đây sẽ những cái tên giành được nhiều sự quan tâm nhất ở đội hình hiện tại.

Cole Palmer: Ngôi sao số 1 của Chelsea

Cầu thủ đang được đánh giá cao nhất của đội chủ sân Stamford Bridge ở thời điểm hiện tại chính là Cole Palmer. Sao trẻ sinh năm 2002 này đã lựa chọn một quyết định vô cùng mạo hiểm là rời khỏi Man City để đến với Chelsea. Quyết định này đã giúp anh chứng tỏ được tài năng của bản thân với bóng đá thế giới. Giờ đây, Palmer đang là một trong những trụ cột không thể thay thế tại CLB.

Cole Palmer là tương lai của The Blues

Enzo Fernandez: Chiến binh người Argentina

Sau chức vô địch World Cup 2022 cùng Argentina, Enzo Fernandez khiến cho thị trường chuyển nhượng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Rất nhiều đội bóng mong muốn có được anh và The Blues nhanh chân hơn tất cả. Tiền vệ trụ khoác áo số 8 thi đấu vô cùng hay kể từ khi đặt chân tới London. Cùng với đó, anh chàng này đã có cho mình một vị trí chắc suất nơi hàng tiền vệ của đội bóng

Kết luận

Trên đây là tất cả những thông tin chi tiết nhất về CLB Chelsea. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc đã cập nhật thêm những kiến thức bổ ích. Đừng quên theo dõi website để không bỏ lỡ bất kỳ một tin tức mới nhất nào về thế giới bóng đá nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *